Cuối năm 2006, Việt Nam ngày càng mở rộng giao lưu với nền kinh tế thế giới, bên cạnh đó nhu cầu giao tiếp và giải trí của thanh niên và giới trẻ Việt Nam ngày càng phát triển. Tuy nhiên, vào thời điểm đó vẫn chưa có kênh truyền hình nào dành riêng để phục vụ nhu cầu và những mối quan tâm riêng của giới trẻ – nhóm đối tượng đóng vai trò quan trọng đối với tương lai của đất nước. Nhóm khán giả trẻ và năng động này thực sự mong mỏi có một không gian riêng để thể hiện bản thân và giao lưu học hỏi lẫn nhau.
Bằng việc dựa trên ẩn ý đơn giản trong logo của V6, các bạn khán giả trẻ của kênh truyền hình có thể diễn giải ý nghĩa logo theo nhiều cách khác nhau, hỗ trợ cho chiến lược định vị của thương hiệu.
Khi thấy được tình hình đó, Đài Truyền hình Việt Nam đã quyết định thành lập một kênh truyền hình tương tác mới, hoạt động như một người bạn đồng hành thân thiện của các bạn trẻ. Mục tiêu dự án là phát triển một bản sắc nhận diện thương hiệu độc đáo và mang tính thu hút cho kênh truyền hình mới, đồng thời cho phát sóng thử nghiệm trên kênh truyền hình kỹ thuật số VCTV trước khi chính thức phát sóng rộng rãi tới khán giả xem truyền hình. Richard Moore Associates được đề nghị xây dựng nền tảng chiến lược hình ảnh thương hiệu cho kênh truyền hình mới này và sau đó sáng tạo một bản sắc nhận diện thương hiệu phù hợp với đối tượng khán giả mục tiêu.
Khi nghiên cứu thị trường chính thức được tiến hành trên toàn quốc nhằm tìm hiểu sâu hơn về các đặc điểm tâm lý, cảm xúc của đối tượng khán giả mục tiêu, chúng tôi cũng đồng thời bắt đầu tìm hiểu suy nghĩ của ban lãnh đạo Đài Truyền hình Việt Nam về những đặc tính của kênh truyền hình mới, cũng như cách thức mà các kênh truyền hình trên thế giới tiếp cận với đối tượng khán giả trẻ. Do khung thời gian dành cho dự án khá hạn hẹp nên trước khi nhận được các kết quả cuối cùng của nghiên cứu chính thức, chúng tôi đã khởi động quá trình xây dựng chiến lược khác biệt hóa thương hiệu sơ bộ với giám đốc của dự án, bà Tạ Bích Loan, và đội nhân sự của kênh truyền hình này. Khi quá trình nghiên cứu chính thức được hoàn tất, kết quả đã cho thấy chiến lược mà chúng tôi cùng phối hợp phát triển từ trước hoàn toàn đúng với mục tiêu.
Yếu tố khác biệt cơ bản của kênh truyền hình mới này chính là ý tưởng xây dựng kênh truyền hình V6 như một “không gian gặp gỡ dành cho giới trẻ” với tính tương tác cao hơn các kênh truyền hình thông thường. Việc chuyển đổi phạm vi tham chiếu cho cảm nhận thương hiệu, kết hợp với những điểm khác biệt cốt lõi của kênh truyền hình đã giúp chúng tôi xác định được các nét Tính cách Thương hiệu nổi bật nhất cho kênh truyền hình V6, trong đó bao gồm nét Cởi mở, Thông minh, khéo léo và “Kool” (Trẻ trung, sành điệu).
Những nét tính cách này không chỉ giúp chúng tôi hình thành nên hình ảnh tổng thể cho kênh truyền hình mới V6 mà còn được sử dụng làm các tiêu chí cụ thể để phát triển mẫu logo và các yếu tố nhận diện cốt lõi khác.
Với tên gọi chính thức VTV6, mẫu logo của kênh truyền hình mới được phát triển dựa trên chiến lược khác biệt hóa và các tính cách thương hiệu, và được thiết kế dựa trên biểu tượng chữ “V” và số “6”. Mẫu Logo V6 cách điệu hóa một cử chỉ chào “Hi!” thân mật rất phổ biến với các bạn trẻ trên khắp châu Á. Việc lựa chọn loại màu sắc, kiểu chữ cũng được lựa chọn cẩn thận dựa trên tiêu chí tính cách để nhấn mạnh cảm giác năng động, trẻ trung phù hợp với đối tượng mục tiêu là các bạn khán giả trẻ.