Chiều 24/4, Triển lãm Quốc tế Nghệ Thuật Đồ họa Chữ TDC 57 đã chính thức khai mạc ra tại Nhà trưng bày triển lãm thành phố Hồ Chí Minh, số 92 Lê Thánh Tôn, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh. Triển lãm mở cửa tự do và sẽ kéo dài đến 27/04
Trong suốt những ngày diễn ra, triển lãm sẽ giới thiệu 264 phiên bản gốc của tác phẩm đoạt giải cuộc thi thường niên TDC57 đến từ 20 quốc gia trên thế giới bao gồm: Mỹ, Đức, Úc, Canada, Trung Quốc, Anh, Pháp, Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc và Hà Lan. Các tác phẩm trưng bày trong kỳ triển lãm năm nay bao gồm các ứng dụng đồ họa của chữ và kiểu chữ thể hiện trên nhiều loại hình truyền thông khác nhau như ấn phẩm, bao bì cho đến mẫu logo và tiêu đề phim ảnh. Xuất hiện tại Việt Nam lần đầu tiên năm 1994 thông qua Công ty Richard Moore Associates, kể từ đó triển lãm đã được tổ chức một số lần tại Hà Nội. Giờ đây, công ty truyền thông thương hiệu này lại mang triển lãm đến với thành phố Hồ Chí Minh. Ngay từ ngày đầu tiên khai mạc, triển lãm đã thu hút số lượng lớn khách tham quan tới tận mắt chiêm ngưỡng và đánh giá các tác phẩm sáng tạo.
Triển lãm được chia thành ba khu vực. Khu vực chính trưng bày các tác phẩm truyền thông dưới dạng in ấn, web và video. Khu vực tiếp theo là các thiết kế trong cuộc thi thiết kế kiểu chữ diễn ra hàng năm, được khởi xướng từ cách đây 14 năm. Và cuối cùng, trong khuôn khổ triển lãm này, lần đầu tiên có sự tham gia của các tác phẩm đồ họa dưới dạng trình chiếu, ví dụ như tiêu đề phim ảnh.
Năm ngoái, triển lãm TDC 56 diễn ra tại viện Goethe Hà Nội tại Hà Nội đã đón tiếp hơn 1100 lượt khách tham dự đến tham quan bao gồm những người làm marketing, các nhà thiết kế, sáng tạo, những người biên tập, chuyên gia truyền thông, học sinh, sinh viên và bất cứ ai đam mê nghệ thuật chữ, thiết kế và sáng tạo nói chung. Triển lãm TDC 57 hứa hẹn sẽ mang lại nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị hơn cho những ai chưa có dịp chiêm ngưỡng các tác phẩm đoạt giải của TDC. Triển lãm mở cửa tự do và chào đón tất cả những ai đến tham quan.
TDC 57 được tổ chức bởi Công ty Richard Moore Associates, đại diện của TDC tại Việt Nam, phối hợp với Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ Doanh nghiệp Việt Nam (BSA) và Trường Đào tạo mỹ thuật Đa phương tiện FPT Arena. Thông tin chi tiết về triển lãm có tại www.BrandDance.vn or www.rmoorea.com/TDC57.
Địa điểm tổ chức: Nhà trưng bày triển lãm Bảo tàng Thành phố Hồ Chí Minh
Richard Moore – Đại diện TDC trả lời phỏng vấn.
Các tác phẩm trưng bày đều là bản gốc
Khách tham dự triển lãm
Nguồn ảnh: BrandDance, RGB
Thông tin về Type Directors Club
Type Directors Club (TDC) là tổ chức quốc tế hàng đầu được thành lập với mục đích hỗ trợ cho nghệ thuật đồ họa chữ bao gồm cả thiết kế dạng in ấn và thiết kế dạng trình chiếu. Thành lập năm 1946, các thành viên đầu tiên của TDC là những nhà thiết kế hàng đầu thế giới như Aaron Burns, Will Burtin, Freeman Craw, Louis Dorfsman, Gene Federico, Edward M. Gottschall, Herd Lubalin, Edward Rondthaler, Bradbury Thompson và Hermann Zapf. Với nền tảng vững chắc này, TDC ngày nay là đại diện uy tín nhất trong ngành thiết kế đồ họa chữ. Thông tin chi tiết về TDC xem tại http://tdc.org.
TDC chào đón tất cả những ai hoạt động trong ngành quảng cáo, truyền thông, giáo dục, marketing và xuất bản, những người quan tâm, yêu thích nghệ thuật đồ họa chữ: từ các nhà thiết kế đồ họa, chỉ đạo nghệ thuật, biên tập viên, chuyên gia truyền thông đa phương tiện, sinh viên và các doanh nhân.
Chuyên gia thương hiệu, ngài Richard Moore là thành viên và đại diện hợp pháp duy nhất của tổ chức TDC tại Việt Nam, đơn vị đã đưa các tác phẩm gốc của các mùa TDC từ Mỹ về trưng bày tại Việt Nam (http://www.tdc.org/people/)
Thông tin về đơn vị tổ chức
Công ty Richard Moore Associates là đơn vị truyền thông thương hiệu, có văn phòng tại Hồ Chí Minh, Hà Nội và New York, được thành lập bởi Richard Moore, một Giám đốc Sáng tạo với hơn 40 năm kinh nghiệm. Với hơn 18 năm hoạt động tại thị trường Việt Nam, Richard Moore Associates đã phát triển nhiều thương hiệu Việt như: VietinBank, VinaSoy, VietJetAir và nhiều thương hiệu khác.
Thông tin về các đơn vị đồng tổ chức
Trường Đào tạo mỹ thuật Đa phương tiện FPT Arena là trung tâm đào tạo của Tập đoàn FPT phối hợp với Tập đoàn Giáo dục IT Quốc tế Aptech. FPT Arena là trung tâm đầu tiên cung cấp chương trình đào tạo truyền thông đa phương tiện, đồng thời cũng là trung tâm đầu tiên ứng dụng chương trình AMSP của Arena Ấn Độ tại Việt Nam.
Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ Doanh nghiệp Việt Nam (BSA) là đối tác chiến lược, đồng hành cùng báo Sài Gòn Tiếp thị tổ chức thực hiện chương trình Hàng Việt Nam Chất lượng cao với các hoạt động thường xuyên: cuộc điều tra người tiêu dùng toàn quốc bình chọn nhãn hiệu Hàng Việt Nam Chất lượng cao hàng năm, chuỗi hội chợ Hàng Việt Nam Chất lượng cao hàng năm và các hoạt động nghiên cứu, hỗ trợ khác cho doanh nghiệp.