Tháng 9 năm 1982, David Ogilvy gửi một văn bản nội bộ tới toàn thể nhân viên công ty với nhan đề “Viết như thế nào”:
Kỹ năng viết càng giỏi, bạn càng có khả năng thăng tiến cao tại Ogilvy & Mather. Những người có tư duy tốt sẽ viết giỏi.
Những người đầu óc mơ hồ sẽ viết ra những mẩu tin mập mờ, những lá thư mập mờ và những bài diễn văn mập mờ.
Kỹ năng viết giỏi không phải là món quà trời phú. Bạn phải học cách viết. Dưới đây là 10 lời khuyên cho bạn:
1. Đọc cuốn sách Roman-Raphaelson về kỹ năng viết. Hãy đọc nó 3 lần.
2. Viết như cách mà bạn nói. Thật tự nhiên.
3. Sử dụng từ ngữ ngắn gọn, câu văn ngắn và đoạn văn ngắn.
4. Đừng bao giờ sử dụng biệt ngữ khó hiểu. Đó là dấu hiệu của sự tự phụ.
5. Đừng bao giờ viết về một chủ đề quá hai trang.
6. Kiểm tra những chỗ trích dẫn.
7. Không bao giờ gửi một lá thư hay giấy báo vào chính ngày bạn đã viết. Hãy đọc to nó vào buổi sáng hôm sau – và chỉnh sửa lại.
8. Nếu phải viết một văn bản quan trọng, hãy xin lời góp ý từ bạn bè hoặc đồng nghiệp.
9. Trước khi gửi một lá thư hay giấy báo, hãy đảm bảo bạn hiểu rõ mình muốn người nhận làm gì.
10. Nếu bạn muốn HÀNH ĐỘNG, đừng viết. Hãy tới gặp và nói điều bạn muốn.
~David~
Nguồn: BrandingStrategyInsider
10 lời khuyên khá mới mẻ , có một số điều đã trở thành tâm niệm của người làm quảng cáo như ý thứ 3 , viết súc tích và ngắn gọn . Nhưng mình vẫn chưa hiểu được ý nghĩa của lời khuyên cuối cùng . ” Nếu bạn muốn HÀNH ĐỘNG , đừng viết.Hãy tới gặp và nói điều bạn muốn” nhưng người chúng ta tới gặp là ai vậy? Phải chăng là khách hàng của chúng ta!!! rất mong được giải đáp và cũng cho mình hỏi ở Việt Nam đã có cuốn sách Roman-Raphaelson đó chưa?
Cuốn sách này bạn có thể mua qua Amazon. Theo mình biết là chưa có bản tiếng Việt