Tiêu điểm

Bài viết sưu tầm

 

Domino's Delivers "Lava" to Mount St. Helens in an Extreme Helicopter Delivery. With no Domino's locations in the area to deliver, Domino's flew in over 1,000 Chocolate Lava Crunch Cakes to tourists as they enjoyed breathtaking views of Mount St. Helens on August 12, 2009. Andrea J. Wright / AP Images / for Domino's Pizza

31. Trở thành chuyên gia. Một chuyên gia có thể tập trung vào một sản phẩm, một lợi ích, một thông điệp. Sự tập trung này cho phép người làm marketing tạo ra một thông điệp sắc bén có thễ dễ dàng đi vào tâm trí khách hàng. Domino’s có thể tập trung vào mảng giao hàng tận nơi. Pizza Hut có thể truyền thông về nhiều loại pizza khác nhau, giao hàng tận nơi và phục vụ tại chỗ.

32. Giá cả phù hợp. Giá cà phê ở Starbucks thường cao hơn giá mà người ta chấp nhận cho một ly cà phê. Singapore Airlines, một trong những hãng hàng không đạt lợi nhuận cao nhất, cũng thực hiện việc tương tự và cung cấp dịch vụ cao cấp. Trong mỗi trường hợp, giá chính là một trong những dấu hiệu của sự cao cấp – khác biệt hoá thông qua chất lượng trong nhận thức.

33. Sử dụng nguyên liệu thương hiệu. Thương hiệu The North Face sử dụng công nghệ Gore-Tex để khác biệt hoá. Trên máy tính, hãng Intel cũng đã bổ sung thêm những tính năng sản phẩm. Mỗi chi tiết mang đến sự khác biệt đáng kể.

34. Tập trung vào một thị trường. Thị trường mục tiêu có thể tạo ra một điểm độc đáo khác biệt. Hãy xem những thương hiệu như FOX News, một kênh tinh tức được thiết kế để phục vụ đảng Cộng Hoà và những người ủng hộ. Sự tập trung này đồng nghĩ với những quan điểm và chính sách bảo thủ, tạo ra một trong những thương hiệu thương mại mạnh gắn liền với những quan điểm này. Wegmans Supermarkets tin tưởng rằng niềm vui của khách hàng được tạo ra từ niềm vui của nhân viên. Họ đã tạo ra một thương hiệu mạnh, qua đó tạo ra một hình ảnh rằng nhân viên của họ là ưu tiên hàng đầu.

35. Thay đổi cách tiếp cận. Cách mà sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn tiếp cận một người tiêu dùng có thể làm bạn trở nên khác biệt. Redbox chú trọng vào việc cho thuê DVD và trò chơi điện tử. Thông qua việc sử dụng kiosk dễ sử dụng để khác biệt thương hiệu khỏi các đối thủ Netflix và cạnh tranh trực tiếp với Blockbuster. Amazon đang có một dự án tương lai, dự định vận chuyển một số đơn hàng thông qua máy bay nhỏ điều khiển từ xa.

36. Cho phép các truy cập chưa từng có trong tiền lệ. Lý do mà người ta bay chiếc Concorde bởi cơ hội đến từ người mà bạn ngồi cạnh. Bạn không trả tiền cho một chuyến bay nhanh hơn, bạn trả tiền cho công ty. Các câu lạc bộ giải trí ở châu Á cũng tương tự. Không chỉ để chơi golf, mà để mở rộng mối quan hệ. Với người sử dụng thẻ Citi Private Pass của Citibank, người dùng được trao cho những đặc quyền độc đáo tại những sự kiện giải trí.

37. Chia sẻ giá trị. Khi một thương hiệu được xây dựng dựa trên các giá trị chia sẻ, nó có thể tạo ra sự khác biệt và tận hưởng sự liên kết mạnh mẽ trong thế giới marketing. Hãy nghĩ đến một thương hiệu thực sự có ý nghĩa và bạn sẽ phát hiện ra rằng những người đang mua hàng thường giống những người đã thiết kế, xây dựng và sáng tạo chúng. Điều này chính là nguyên liệu tuyệt vời cho sự tương đồng giữa giá trị thương hiệu và nhận diện thương hiệu. Những thương hiệu thời trang như Patagonia, L.L. Bean và The North Face thấu hiểu sự auan trọng của những giá trị chung. Mối liên kết này làm sự kết nối chặt chẽ vô hình giữa người dùng và người sản xuất.

38. Đại diện cho những điều mà người tiêu dùng muốn đại diện. Tại cùng một vị thế là một trong những thương hiệu thời trang tâm huyết được nhắc đến ở mục 37, Kashi nhận thấy khách hàng của mình nhìn nhận bản thân, các giá trị và nhân dạng của họ theo các tương đồng với thương hiệu Kashi. Họ là một và giống nhau. Tương tự, những người của Kashi quan tâm đến những điều tương tự khách hàng của họ – sức khoẻ cho bản thân và của hành tinh. Đối với Kashi, tạo ra những sản phẩm giúp tăng cường tuổi thọ là một ngành công nghiệp thiêng liêng. Đối với khách hàng của Kashi, sống khoẻ là một ngành công nghiệp thiêng liêng. Ngày càng nhiều người quan tâm đến sức khoẻ của những người khác, và của hành tinh chúng ta, và mua sản phẩm của Kashi. Thương hiệu của bạn có thể khác biệt bằng cách trở thành một thương hiệu mang sứ mệnh cao cả.

39. Bao bì. Thiết kế bao bì tạo ra một trong những cơ hội lớn nhất cho khác biệt hoá thương hiệu. Màu sắc, hình dạng, kích thước, chức năng, hoạ tiết và chất liệu có thể ảnh hưởng đến quyết định mua hàng. Không hề có một lỗi nào với chiếc hộp của Tiffany & Co. và màu xanh đặc trưng. Sáng tạo trong bao bì sản phẩm thể hiện trong ví dụ của thương hiệu Apple và Topicana, những thương hiệu học được cách khác biệt hoá khi nỗ lực thiết kế lại bao bì của mình.

40. Kết nối các giác quan. Mỗi người làm marketing cần khám phá tất cả các giác quan khi phát triển chiến lược khác biệt hoá thương hiệu. Mỗi trong số 05 giác quan cung cấp một kênh để liên kết với khách hàng mục tiêu và tạo một điểm khác biệt. Các giác quan này càng liên kết nhiều tại một thời iểm với người tiêu dùng, thì thương hiệu và những gì nó đại diện sẽ càng được nhớ đến. Xây dựng thương hiệu bằng mùi hương trong ngành nhà hàng là một ví dụ. Sofitel, Le Medrien, The Ritz-Carlton, Westin, Sheraton và Marriott là một số trong những thương hiệu khách sạn ứng dụng chiến lược mùi hương độc đáo để khác biệt hoá bản thân với đối thủ. 

Nguồn: http://www.brandingstrategyinsider.com/2013/12/50-ways-to-differentiate-your-brand.html#.V4MOA7w_Uxh


Thảo luận

BrandDance toàn quyền biên tập, xóa hoặc đăng lại nội dung bình luận.
Độ dài tối đa của bình luận là 500 từ.