Tiêu điểm

Bài viết sưu tầm

Dù bạn đang tự viết các bài quảng bá hay thuê ai khác viết đi nữa, chắc chắn bạn sẽ học thêm được điều giá trị nào đó với danh sách 16 phương pháp dưới đây.

9. Hãy biến mọi ấn phẩm quảng cáo của bạn trở thành một lời chào hành hấp dẫn. 

Đừng có nghĩ rằng khách hàng của bạn đã từng đọc qua bất cứ thứ gì về bạn hay biết bất cứ gì về những thứ bạn có thể trao cho họ. Đừng có nên chỉ nói về một nửa những điều làm bạn nổi bật trong một mẫu quảng cáo, và để dành nửa còn lại cho một bài khác. Bạn chỉ có một cơ để thực hiện việc mua bán này thôi. Hãy tận dụng nó tối đa.

inbound-marketing-call-to-action-art

10. Thúc giục người mua hành động. 

Mọi ấn phẩm quảng bá đều nên có một lời kêu gọi hành động rõ ràng: Hãy hành động ngay bây giờ! Gọi cho chúng tôi ngay đi! Đặt hàng nhanh kẻo hết! Bạn đã giành cả một mẫu quảng cáo để thu hút sự chú ý của khách hàng và giải thích vì sao họ nên sử dụng sản phẩm hay dịch vụ mà bạn cung cấp. Bây giờ hãy đặt một cái nơ lên gói hàng của bạn nào – nói với họ bạn muốn họ phải làm gì. Và nếu có thể, bạn nên thêm một chút hối thúc bằng cách nói rằng: Thời gian đặt hàng có hạn, lượng hàng có hạn hay giá ưu đãi sẽ không kéo dài lâu. Nếu không có lời kêu gọi hành động rõ ràng , thì phần còn lại của quảng cáo dù có hay thế nào đi chăng nữa cũng không có giá trị.

11. Đặt chú thích dưới các hình minh hoạ. 

Là một chuyên gia trong lĩnh vực quảng cáo, David Ogilyy đã từng nói: “Nhiều người thường hay đọc phần chú thích của hình ảnh hơn là đọc nội dung, thế nên đừng bao giờ sử dụng hình mình hoạ nếu không có chú thích. Chú thích nên bao gồm tên Thương hiệu và/hoặc lời hứa mà bạn mang lại cho khách hàng”.

12. Sử dụng phương cách đặt hàng qua mail khi gửi thư quảng cáo trực tiếp. Quy tắc cho một quảng cáo hiệu quả: tiêu đề và câu mở đầu ấn tượng, nhất là đối với quảng cáo trực tuyến.

email symbol on row of colourful envelopesmail contact13. Nói quá vs Nói giảm. Hãy tránh phóng đại và đưa vào những thông tin xác thực và đáng tin cậy.

14. Tránh những câu slogan gây hiểu lầm. Đừng sử dụng những câu slogan sai sự thật. Chuyên gia quảng cáo John Caples đưa ra ví dụ về một công ty sản xuất kẹo bạc hà với câu slogan rõ ràng là bất khả thi: “Trên mọi đầu lưỡi”. Một câu slogan hiệu quả hơn có thể là “hương vị bền lâu”

15. Hãy xin sự trợ giúp từ mọi người. Hãy tìm một group tư vấn giúp đỡ để đưa ra những ý kiến chân thực về những gì bạn đã viết.

16. Nghiên cứu các tài liệu bán hàng qua email trưc tuyến. Khi Caples vẫn viết lách cho những bài quảng cáo và catalogs để đặt hàng qua thư diện tử, thì ông ta có những người viết nội dung quảng cao giỏi nhất. Lời khuyên này nghĩa là bạn nên học cách viết ấn phẩm quảng bá thông qua những người giỏi nhất.

Nguồn: https://www.entrepreneur.com


Thảo luận

BrandDance toàn quyền biên tập, xóa hoặc đăng lại nội dung bình luận.
Độ dài tối đa của bình luận là 500 từ.