Tiêu điểm

Bài viết sưu tầm

HP-bendtherules

Các công ty lớn thành lập lâu đời giờ đây đang bắt đầu cảm nhận được sức ép của tuổi già. Do vậy gã khổng lồ trong ngành công nghệ, Hewlett Packard đã thực hiện sứ mệnh thay đổi hình ảnh với thế giới thông qua chiến dịch “Bend the rules” (tạm dịch là “Bẻ cong các luật lệ”). Ở Ấn Độ, HP khởi đầu chiến dịch cùng diễn viên Deepika Padukone, gương mặt đại diện cho thương hiệu cùng với một số người trẻ – những người đã chọn theo đuổi đam mê của mình thay vì luôn ở trong vùng an toàn.

Thực tế, chiến dịch này nhằm ủng hộ những người đã can đảm “Bẻ cong luật lệ”. Một điều thú vị là, nhãn hàng đã cho ra mắt sản phẩm HP Pavilion x360 cũng có thể được bẻ cong; đây al2 chiếc máy dễ dàng được chuyển đổi từ laptop sang máy tính bảng.

Chiến dịch này được quảng báo trên nhiều phương tiện truyền thông bao gồm TV, quảng cáo in, digital và mạng xã hội, trong khi vẫn tiếp tục tương tác và kết nồi với giới trẻ. HP kêu gọi họ chia sẻ những câu chuyện về việc họ đã bẻ cong luật lệ và trở nên thành công như thế nào. Bài viết thắng cuộc sẽ được dựng thành một đoạn phim ngắn và chiếu trên kênh Bindass. Bindass luôn thể hiện được tinh thần của giới trẻ Ấn Độ với phương châm “hãy hành động với mục tiêu”.

Trong đoạn phim quảng cáo, Deepika vô tình gặp một hành khách trên máy bay, bạn sẽ được nhìn thấy một Deepika hào hứng tóm lấy người làm bánh nổi tiếng của Pavilion và nói với anh ta rằng cô thực sự ngưỡng mộ quyết định nghỉ việc ở ngân hàng và theo đuổi đam mê của anh. Câu chuyện kể về sự tôn trọng nhau trong ngành nghề riêng của mỗi người, và chiếc Pavilion được bẻ cong một vài lần trong phim.

Chiến dịch này thiết lập một microsite để tôn vinh những người trẻ can đảm phá bỏ luật lệ. Ngoài phim quảng cáo, HP còn kết hợp với câu chuyện của Vijay Singh, nhà sáng lập của Rajputana Customs – một công ty về thiết kế xe đạp theo ý thích khách hàng. Vijay đã từng làm qua rất nhiều thứ từ làm việc cho một công ty truyền thông, nhiếp ảnh gia về thời trang, nhà báo chuyên mục thể thao cho đến mảng Truyền thông đại chúng trước khi dồn hết đam mê vào công sức vào thiết kế xe đạp. Người đàn ông này đã xoá bỏ đi giới hạn của luật lệ để đi theo tiếng nói của cuộc đời.

Một câu chuyện khác phối hợp với diễn viên hài Abish Mathew. Trong thời buổi xã hội đang níu chân người ta khỏi ước mơ của họ, Abish đã thể hiện những quan sát đầy châm biếm về xã hội, và chứng tỏ rằng xã hội này không phải luôn luôn đúng.

Để chia sẻ câu chuyện của bản thân, bạn có thể ghé thăm trang microsite và đăng nhập tài khoản Google. Bạn có thể chia sẻ video, hình ảnh hoặc câu chuyện để có cơ hội được phát sóng câu chuyện của mình trên kênh Bindass. Bạn cũng có thể đăng tải video trên Facebook, Twitter hoặc Youtube và sử dụng hashtag #BendTheRules. Những câu chuyện này sẽ được lồng ghép vào các cuộc hội thoại sau khi được kiểm duyệt và tinh chỉnh.

HP đã áp dụng một mạng lưới dày đặc các trang mạng xã hội để khuyến khích và kêu gọi người dùng chia sẻ câu chuyện của mình. Một vài câu chuyện của những người trẻ được dựng thành video và chia sẻ khắp cộng đồng mạng. Trang Facebook HP India có khoảng 1.5 triệu fan cùng với trang Twitter đã chia sẻ TVC và video câu chuyện của hãng, đồng thời khuyến khích người dùng chỉa sẻ câu chuyện của bản thân. Những cuộc đối thoại đều xoay quanh chiến dịch hashtag #BendTheRules

Bq8J3eWIIAAy9LZ.jpg-large

B4-3dABIMAA11KP

 Dành cho các bạn trẻ và những người sẵn sàng tiến bước.

Chiến dịch “Bend the Rules” của HP đã kết nối được với niềm cảm hứng của giới trẻ ngày nay. Ngày càng nhiều các bạn trẻ bứt ra khỏi hệ thống đã được thiết lập và tiến bước khám phá ước mơ của mình, và các thương hiệu muốn đóng một vai trò chủ động trong việc khuyến khích giới trẻ hành động. HP, với các dòng sản phẩm được thiết kế phù hợp với lối sống năng động, chắc chắn sẽ là một thương hiệu công nghệ lý tưởng cho những người trẻ khao khát thành tựu.

Tôn vinh những câu chuyện của người dùng và khuyến khích người dùng kể câu chuyện của họ sẽ giúp thương hiệu trong việc tạo ra câu chuyện tái xây dựng thương hiệu của riêng mình. Cảm giác có được khi câu chuyện của mình được phát sóng trên kênh truyền hình rất thu hút giới trẻ. Chiến dịch #BendtheRules đã thổi sự tươi mới và trẻ trung vào hình ảnh của thương hiệu Hewlett Packard, một thương hiệu vốn dĩ mang hình ảnh già nua của thế hệ trước. HP đã tạo ra một nhóm khách hàng mới: những người trẻ, am hiểu công nghệ và đầy khát khao.

Nguồn: lighthouseinsights.in


Thảo luận

BrandDance toàn quyền biên tập, xóa hoặc đăng lại nội dung bình luận.
Độ dài tối đa của bình luận là 500 từ.