Thương hiệu là yếu tố quan trọng bậc nhất trọng việc đánh giá một sản phẩm có được ưa chuộng hay không trên thị trường. Một thương hiệu tốt sẽ được biết đến phổ biến, rộng rãi trong cộng đồng người tiêu dùng. Để đáp ứng được nhu cầu hiểu biết cũng như để quảng bá thương hiệu, mỗi công ty cần có những bộ nhận diện thương hiệu mẫu. Những bộ nhận diện thương hiệu mẫu này sẽ giúp các công ty định hướng được vị trí của công ty mình trong lòng khách hàng. Đồng thời, qua đó, mỗi khách hàng sẽ có thêm hiểu biết về thương hiệu công ty, giúp khách hàng có thể lựa chọn thương hiệu cho tiêu dùng một cách hợp lý và chính xác nhất.
Branddance là blog giúp liên kết các công ty (mà ở đây là thương hiệu của công ty) với các khách hàng trên khắp mọi nơi. Chúng tôi đưa đến khái niệm về bộ nhận diện thương hiệu mẫu như một cách định hướng bước đi cho các công ty trong việc xây dựng thương hiệu của công ty mình. Các khách hàng không thể có cùng nhận thức, hiểu biết như nhau. Có những khách hàng chưa hiểu hoặc không biết đến thương hiệu của một công ty nào đó, kể cả công ty rất được ưa chuộng trong thị trường. Ngoài ra, nếu có trường hợp đã từng nghe đến thương hiệu nổi tiếng nào đó, có thể họ lại không nhớ chính xác, gây khó khăn trong việc lựa chọn sản phẩm vừa ý mình. Chính vì vậy, bộ nhận diện thương hiệu với những hình ảnh, câu nói giới thiệu khái quát nhất sẽ tác động nhanh hơn đến người tiêu dùng.
Một vài tiêu chí có thể sử dụng khi thiết kế bộ nhận diện thương hiệu mẫu.
Bộ nhận diện thương hiệu sẽ đại diện cho sản phẩm cũng như công ty cung cấp sản phẩm. Với quy mô tầm cỡ như vậy, ta phần nào thấy được tầm quan trọng của việc thiết kế bộ nhận diện thương hiệu mẫu sao cho phù hợp. Không thể áp đặt sở thích cá nhân lên cả cộng đồng. Những thiết kế phải được biết đến với những quy chuẩn về cái đẹp chung trong mẫu mã thương hiệu. Nhận diện thương hiệu phổ biến đối với nhiều khách hàng sẽ tác động được đến thị trường. Còn nếu như đẹp theo tiêu chí của cá nhân, sẽ khó tác động đến nhiều người.
Những thiết kế đặc biệt cần sáng tạo. Trong mọi đầu công việc, yếu tố sáng tạo luôn cần thiết đến mức độ cấp thiết. Bởi sáng tạo chắc chắn sẽ tạo nên nét riêng biệt, duy nhất cho các sản phẩm của công ty bạn. Một bộ nhận diện thương hiệu sáng tạo sẽ gây được nguồn cảm hứng cho khách hàng, giúp khách hàng ghi nhớ tốt hơn. Nếu như không sáng tạo, thương hiệu của công ty cũng sẽ rơi vào tình trạng phổ biến, nhạt nhòa như khi thiết kế bộ nhận diện thương hiệu. Bởi vậy, có thể nói, thiết kế được bộ nhận diện thương hiệu độc đáo sẽ là bước khởi đầu của quá trình đi đến thành công của mỗi công ty thời nay.
Branddance luôn sẵn sàng là nơi mang đến sự kết nối giữa người tiêu dùng với các thương hiệu sản phẩm của bạn.