Tiêu điểm

Bài viết sưu tầm

Thất bại khi bỏ ra hàng triệu đô la với các chiến dịch cộng đồng không thành công, các ông lớn quay sang “mò” Facebook

Nếu như bạn có một đánh giá dù là nhỏ nhất đến sản phẩm của một công ty, đừng gửi email, đừng gọi điện cũng như đừng gửi thư. Hãy comment trên Facebook của họ vì đấy sẽ là nơi mà họ lắng nghe bạn kĩ càng nhất.

Trong một bài viết trên trang web Businessinsider.com, ông Riley Gibson, CEO của Napkin Labs đã chỉ ra phương pháp “thần kì” để các công ty “hút” được rất nhiều ý tưởng độc thông qua bình luận của các fans trên Facebook. Tuy nhiên, Gibson cũng có trích dẫn trong bài nghiên cứu về “Lứa tuổi trong quảng cáo” trong đó đưa ra luận điểm rằng chỉ 1% trong số fan trên fanpage thực sự gắn bó với thương hiệu của công ty.

Vậy làm thế nào để “hút hồn” được hơn 99% số fans còn lại?. Phương pháp hiệu quả nhất chính là: tiếp cận tới người dùng và hỏi họ những điều họ muốn làm với sản phẩm của bạn. Bằng cách đó Fanpage của bạn trở thành một diễn đàn trao đổi hơn là một trang chỉ nhằm mục đích quảng bá cũng như xây dựng thương hiệu. Điều này tạo ra lợi ích cho cả nhà sản xuất, cung ứng cũng như người dùng.

Gibson hiểu rõ những gì mà ông nói về mạng xã hội. Và ông đã chỉ ra thành công của “American Idol” khiến cho khán giả hào hứng với việc vote cho ca sĩ như là 1 ví dụ điển hình

Gibson cũng chỉ ra cái cách giúp cho việc thu hút fan tham gia vào quá trình quảng bá sản phẩm trên Facebook:

Sự hợp tác này đem lại nhiều lợi ích hơn cả việc xây dựng lòng trung thành nơi khách hàng. Ví dụ việc tiếp nhận phản hồi từ người dùng sẽ làm tăng sự gắn kết đối với công đồng trên fanpage. Khi mà sự kết nối từ nhà phát hành đến với người tiêu dùng là bất khả kháng, cách khả quan hơn chính là lợi dụng sức mạnh chia sẻ của mạng xã hội để hòa mình vào cùng người dùng. “Ý tưởng về Starbucks của tôi” là 1 ví dụ điển hình cho việc cộng tác này. Starbucks khuyến khích khách hàng đưa ra ý tưởng, bình luận, đánh giá, xếp hạng rồi cùng thảo luận với một số người khác để hoàn thiện và hiện thực hóa ý tưởng đó. Mặc dù, biện pháp này giúp giảm thiểu tối đa chi phí nhưng Starbucks vẫn tạo được niềm tin cũng như sự gắn kết với khách hàng trên phương diện truyền thông xã hội.

Hiển nhiên, các công ty hiểu rằng tốt nhất hãy để chính các fans của họ lên tiếng. Đầu tháng này, Nissan đã thực hiện kế hoạch “lùng sục ý tưởng” từ hai mạng xã hội là Facebook và Pinterest để có những phát triển mới cho dòng xe của họ trong tương lai.

Erich Marx, giám đốc truyền thông của Nissan giải thích trên AdAge lí do tại sao Nissan cương quyết muốn thu hút lượng fan của mình thông qua việc đẩy mạnh hoạt động truyền thông xã hội của công ty. Ông nói rằng: “Chúng tôi muốn đưa sự gắn kết mạng xã hội giữa chúng tôi và người dùng lên một tầm cỡ khác. Tất cả những người đang chung sức cùng chúng tôi chắc chắn đang rất quan tâm đến những gì chúng tôi đã, đang và sẽ làm cũng như những kế hoạch trong tương lai của chúng tôi. Những gì các bạn đóng góp cho chúng tôi sẽ góp phần cải thiện lớn với chúng tôi trong việc phát triển các kế hoạch lâu dài đó.”

Với độc giả: Các bạn có thường xuyên nhận được feedback hay lời yêu cầu phát triển ý tưởng từ chính các fanpage mình đã like không?

Nguồn: Gik.vn


Thảo luận

BrandDance toàn quyền biên tập, xóa hoặc đăng lại nội dung bình luận.
Độ dài tối đa của bình luận là 500 từ.