Tiêu điểm

Chiến lược Khác biệt hóa Thương hiệu

Những gì mà xã hội ngày nay yêu cầu với các doanh nghiệp trên thị trường kinh doanh là thương hiệu. Thương hiệu hiểu một cách đơn giản là lời hứa của các doanh nghiệp với khách hàng. Xây dựng thương hiệu trong lòng khách hàng là việc mỗi công ty, doanh nghiệp trả lời các câu hỏi: Doanh nghiệp của bạn là ai? Doanh nghiệp của bạn muốn phát triển như thế nào? Mục tiêu hướng tới ra sao? Lựa chọn doanh nghiệp của bạn cung cấp sản phẩm có lợi gì?

chien - luoc - thuong - hieu

Mỗi một doanh nghiệp đều mong muốn tạo thương hiệu tốt nhất trên thị trường, để có chỗ đứng trong kinh doanh, phát triển kinh doanh. Một thương hiệu uy tín sẽ giúp cho khách hàng tin tưởng tin dùng và tạo được tiếng vang trong thị trường tiêu thụ sản phẩm. Chính vì tầm quan trọng đó của thương hiệu, mỗi một công ty kinh doanh cần tạo dựng cho mình một chiến lược thương hiệu giúp xây dựng và phát triển thương hiệu của doanh nghiệp mình.

Chiến lược ở đây là những định hướng, những cách thức xây dựng. Chiến lược thương hiệu là xây dựng những cách thức để tạo dựng và phát triển thương hiệu. Hay nói cách khác, chiến lược thương hiệu là xác định kế hoạch giao tiếp và truyền tải thông điệp. Chiến lược đó sẽ giúp bạn đề ra những phương hướng trả lời cho các câu hỏi: quảng cáo thương hiệu ở đâu, bằng cách nào? Làm như thế nào để tạo dựng thương hiệu? Kênh nào có thể giúp phân phối một phần chiến lược?  Xây dựng một chiến lược thương hiệu sẽ giúp doanh nghiệp có những bước đi khoa học, cụ thể trong quá trình tiến tới chinh phục thị trường.

chien - luoc - thuong - hieu

Chiến lược thương hiệu với những bước được vạch ra sẵn như một quá trình sẽ giúp cho doanh nghiệp dần dần tiến tới chinh phục khách hàng theo một cách khoa học.

Khi đã xác định được thương hiệu, để tiếp tục đẩy mạnh sự phát triển của thương hiệu có thể thông qua các bược sau:

– Tạo ra một logo hợp với thị hiếu khách hàng và trưng bày nó mọi nơi

– Viết lại thông điệp thương hiệu. Thông điệp mà doanh nghiệp muốn truyền đi là gì? Nó có thể hiện rõ được mục tiêu kinh doanh của bạn cũng như thể hiện được đặc trưng riêng cho công ty bạn hay không?
– Tích hợp thương hiệu: Mở rộng, phát triển thương hiệu ở mọi khía cạnh, từ cách ăn mặc của nhân viên bán hàng khi gặp khách hàng, chữ ký trên email, cho đến cả sự chăm sóc khách hàng cần được tăng cường.
– Tạo ra “tiếng nói” cho doanh nghiệp cũng như cho thương hiệu của bạn thông qua các kênh truyển thông.
-. Sử dụng cùng màu sắc, vị trí logo phù hợp với tính chất của công ty cũng như làm hài lòng thị hiếu của đại đa số khách hàng.

Branddance – blog liên kết khách hàng và doanh nghiệp luôn sẵn sàng cập nhật và mang đến cho bạn những thông tin mới nhất liên quan đến thương hiệu, nhãn hiệu, đáp ứng mọi nhu cầu hiểu biết từ hai phía.


Thảo luận

BrandDance toàn quyền biên tập, xóa hoặc đăng lại nội dung bình luận.
Độ dài tối đa của bình luận là 500 từ.