Tiêu điểm

Bài viết sưu tầm

forbes

Năm năm trước, tổng lượt truy cập của Forbes Media là 12 triệu lượt một tháng. Hiện nay con số đã lên đến 36 triệu lượt ghé thăm website, trong đó 18 triệu lượt đến từ thiết bị di động.

Mark Howard – trưởng ban doanh thu (CRO) của Forbes Media, bàn về sự tăng trưởng lần này với Mall Marshall – tổng giám đốc của VentureBeat, tại hội nghị MobileBeat của chúng tôi ngày hôm nay.

“Chúng ta đã thoát khỏi cuộc khủng hoảng kinh tế, nhưng lại tiếp tục loay hoay với câu hỏi làm thế nào để tiếp tục tồn tại”. Howard cho biết. “Một điều rất rõ ràng đó là báo chí đã mất đi vị thế của mình trong nền kinh tế hiện đại”.

Các phóng viên, biên tập viên cũng như những nhân viên thực chứng đã phải tiêu tốn rất nhiều thời gian và tiền bạc của mình để phải lăn lộn trong nghề. Tuy nhiên, vấn đề này đã có thể được giải quyết thông qua sự kiện mua lại một công ty startup True/Slant của Forbes. Thông qua đó, Forbes có thể tuyển dụng cho mình đội ngũ những freelancer hùng hậu. Freelancer (hay những cộng tác viên tự do) có thể sử dụng nền tảng của chính ông lớn Forbes để dễ dàng tạo cho mình một tài khoản WordPress, đăng tải những câu chuyện của bản thân, và được trả khoản tiền nhỏ dựa trên tiêu chí mà Forbes đưa ra. Thay vì phải trả phí cho lượt xem của những đối tượng không tiềm năng ( là những  người không có ý định sẽ truy cập lại vào website), Forbes khuyến khích các tác giả viết bài bằng cách thu hút những  người đọc trung thành mà chắc chắn sẽ truy cập lại vào website trong vòng ít nhất từ 5 đến 10 lần nữa. Các tác giả thông qua đó có thể tiếp cận nền tảng truyền thông xã hội để có thể lan truyền câu chữ của mình.

Hiện nay, Forbes có 1,500 freelancer, và họ đăng tải 300 đến 400 câu chuyện mỗi ngày. Điều này đã tạo ra kết quả SEO ấn tượng cho Forbes, đồng nghĩa với việc ông lớn này có được một vị trí vững chắc trong kết quả tìm kiếm trên Google. Thực tế, 60% lượt truy cập để tiếp cận với các câu chuyện được đăng tải là đến từ việc tìm kiếm của người dùng. Và nền tảng này cũng hoạt động rất hiệu quả trên các thiết bị di động, và tạo được một lượng nhất định những độc giả trung thành, bởi các tác giả sẽ có động lực để viết nên những bài đăng thực sự chất lượng, hơn là chỉ “click nhử mồi.”

Chiến lược trọng tâm là tập trung vào Google, Howard nói.

“Về việc thu hút lượt ghé thăm website của mình,” ông giải thích. “Nhiều nhà xuất bản đã thử tận dụng Facebook và một số công cụ khác. Tuy nhiên, với chúng tôi, đó không phải là nguồn lực chính tạo ra lượt truy cập. Chúng tôi nhận thấy rằng các thuật toán tìm kiếm luôn luôn thay đổi theo thời gian, nhưng đây lại chính là hướng tiếp cận xây dựng thương hiệu của chúng tôi.”

Hiện nay, khoảng 70% doanh thu của Forbes đến từ các nguồn kĩ thuật số, và 10% trong số đó đến từ thiết bị di động. Trong khi thiết bị di động chiếm 50% tổng lượng truy cập, nguồn thu nhập này lại chỉ đóng góp 10% tổng doanh thu.

Ngân sách từ thiết bị di động chỉ khoảng 20% hàng tồn kho tiền ảo. Các quảng cáo hiển thị trên máy tính cá nhân cho phép tương tác sâu hơn, và Forbes cũng có thể thêm nhiều quảng cáo hơn trên một trang. Tuy nhiên, ông lớn truyền thông không vì tình trạng này mà hoảng loạn. Họ tin rằng mình đang tiến triển rất tốt trong việc thu ngắn khoảng cách giữa doanh thu và lượt truy cập trên thiết bị di động. Howard cũng cho biết thêm rằng để thành công trong lĩnh vực này, Forbes cũng đang làm việc thêm với những công ty tiền ảo trên các thiết bị di động khác.

Forbes không tính phí người đọc, và người đọc cũng không cần phải có tài khoản truy cập. Và người đọc vẫn luôn quay lại với Forbes.

Gần đây Forbes đã mua lại Camerama, một công ty mà ở đó những nhà sáng lập nó đang tiến hành một dự án trên ứng dụng mà chưa từng có trước đây. Vào tháng 10, họ sẽ tung ra một ứng dụng mới với tên gọi “Dưới 30 tuổi” (Under 30).

Trong vòng 4 năm, Forbes đã lập nên danh sách “30 người thành đạt dưới 30 tuổi” mà có sức ảnh hưởng rộng lớn trong cộng đồng và xã hội, đồng thời chính họ cũng đang thay đổi thế giới. Công ty đã tổ chức một sự kiện nhằm tôn vinh những người này, và mời 1,500 người tham sự. 1.2 tỉ ấn tượng xã hội (social impressions) là dấu ấn mà mà sự kiện này đã để lại trong cộng đồng mạng xã hội.

“Danh sách 30 người thành đạt dưới 30 tuổi thực sự là một thành công lớn,” Howard nói.

Ứng dụng chỉ dành cho những người tham dự sự kiện. Điều này sẽ khiến những người tham dự cảm thấy khác biệt, rằng mình thuộc về một tổ chức chuyên biệt nào đó. Không chỉ tập trung vfo việc tạo ra doanh thu, hoạt động này còn hướng đến việc tạo ra những trải nghiệm mà những người tham sự đều cảm thấy tự hào.

“Điều này rất đúng với định hướng ban đầu của chúng tôi, và cho phép chúng tôi một khai thác được một mảng ứng dụng mới của nền tảng,” Howard cho biết.

Điều này quả là không tồi đối với một công ty đã bước sang tuổi 98.

Nguồn: Venturebeat


Thảo luận

BrandDance toàn quyền biên tập, xóa hoặc đăng lại nội dung bình luận.
Độ dài tối đa của bình luận là 500 từ.