Trong hai ngày cuối tuần 14-15/5, tại Hanoi Creative City, Festival lớn nhất của ngành Thiết kế Việt Nam đã diễn ra với sự tham gia của hơn 6,000 designer đang học tập và hoạt động trong ngành công nghiệp sáng tạo, cùng sự góp mặt của nhiều chuyên gia đầu ngành và agency nổi tiếng. Chuỗi sự kiện đã mang đến cơ hội gặp gỡ, chia sẻ cảm hứng và khẳng định niềm tự hào của cộng đồng designer.
Tham gia Halography Vietnam 2016 với vai trò là giám khảo cho cuộc thi Halography Race Contest, đồng thời cũng là diễn giả của workshop “Branding: Designed to Lead”, chị Nguyễn Hữu Minh Thy, Giám đốc Sáng tạo của Richard Moore Associates, đã mang tới những câu chuyện thương hiệu, những chia sẻ về tư duy thiết kế cùng triết lý nghề nghiệp cá nhân.
“BRANDING: DESIGNED TO LEAD” – Xây dựng thương hiệu thành công
Chị Nguyễn Hữu Minh Thy – Giám đốc sáng tạo của Richard Moore Associates, Diễn giả workshop: “Branding: Designed to lead”
Từ kinh nghiệm tham gia các dự án thương hiệu cho các khách hàng quốc tế như United Airlines, JPMorgan Chase, MasterCard, Walmart, Intel, cũng như các khách hàng lớn trong nước như Napas, Minh Long, VietJet Air, Vodka Men, Thai Binh Seed, chị Minh Thy chia sẻ: “Xây dựng thương hiệu là môt quá trình bền bỉ, kiên trì và đòi hỏi sự nhất quán cao, từ chiến lược sản phẩm, phân khúc khách hàng, thấu hiểu thị trường đến việc khác biệt hóa thương hiệu. Ở khía cạnh thiết kế sáng tạo, hệ thống nhận diện thương hiệu không chỉ đẹp mà còn phải đóng góp tạo nên giá trị chung.”
“TỐT, TỐT HƠN, VÀ TỐT NHẤT”
“Tốt, tốt hơn, tốt nhất” là một trong những triết lý chị Thy luôn giữ vững cho mình từ khi theo đuổi con đường sáng tạo. Sau khi theo học cử nhân Nghệ thuật chuyên ngành thiết kế đồ hoạ và Thạc sĩ chuyên ngành Quản trị Truyền thông tại Mỹ, chị đã làm việc tại Lippincott và một số công ty tư vấn thương hiệu tại thành phố New York. Các tác phẩm của chị được vinh danh tại các tổ chức thiết kế như BrandingServed, Tạp chí Applied Arts, Tổ chức dành cho Các Nhà thiết kế ấn phẩm xuất bản (SPD), Tổ chức dành cho các nhà thiết kế đồ hoạ về môi trường (SEGD).
Những ý tưởng lớn, những bước đột phá mang lại thành công cho chị là thành quả của một quá trình không ngừng tìm kiếm những điều “Tốt, tốt hơn và tốt nhất”. Đến với Vietnam Halography 2016 với vai trò cố vấn chuyên môn, nhưng trên hết là một người có đam mê với nghề, chị Thy mong muốn nhắn gửi tinh thần đó tới cộng đồng: “Tốt, tốt hơn, tốt nhất. Đừng bao giờ dừng lại và luôn nỗ lực để hoàn thiện các tác phẩm sáng tạo. Chúng ta, những người thiết kế không ngừng tìm kiếm ý tưởng lớn. Chúng ta có thể thất bại! Quá trình đó sẽ cho chúng ta những bài học lớn và cũng chính là cơ hội cho chúng ta tạo ra những bước đột phá mới.”
Tốc độ phát triển của công nghệ và những xu hướng mới đẩy ngành thiết kế đồ họa chuyển biến không ngừng. Vì thế, những người sáng tạo phải luôn vượt qua những giới hạn và rào cản để tìm ra giải pháp hiệu quả nhất.
Chị Nguyễn Hữu Minh Thy trong Halography Gala Night
Bên cạnh phần chia sẻ về “Branding: Designed to Lead” của chị Nguyễn Hữu Minh Thy, Halo Master Workshop còn bao gồm những hôi thảo chuyên ngành về Start-up, Animation, Graphic, UI-UX và 3D từ các chuyên gia trong và ngoài nước. Diễn ra song song với chuỗi hội thảo là triển lãm Behance Portfolio Review với 53 tác phẩm thiết kế ấn tượng được lựa chọn từ Cộng đồng Behance Vietnam cùng 7 thể nghiệm từ khách mời. Halo Race Contest đã thu hút hơn 530 cá tính sáng tạo tham gia đấu trí trong chủ đề “DÂN GIAN”. Chuỗi sự kiện kép khép lại bằng đêm gala trao giải thưởng, vinh danh các cá nhân/tổ chức đã có nhiều đóng góp tích cực cho ngành thiết kế Việt Nam.
Chị Nguyễn Hữu Minh Thy, đại diện Chủ tịch Richard Moore nhận Bằng chứng nhận “Cá nhân có cống hiến cho cộng đồng sáng tạo Việt Nam”
Với đam mê và niềm tự hào của mỗi designer, ngọn lửa chung đã được thổi bùng lên trong Halography Vietnam 2016 và ngọn lửa ấy sẽ còn được những người thiết kế giữ trong từng tác phẩm sáng tạo của mình.