Tiêu điểm

Bài viết sưu tầm

Nếu bạn là một người làm marketing đang băn khoăn không biết việc chuyển đổi sang giao diện Timeline của Facebook có hiệu quả hay không, hãy nhìn những thông tin đầy khích lệ này: Một nhà nghiên cứu cho biết nhờ có Timeline các mức độ kết nối thương hiệu tăng trung bình khoảng 46%.

Một nhà nghiên cứu tại Simply Measured đưa ra kết quả từ một điều tra chọn mẫu tương đối nhỏ: 15 trang Facebook của thương hiệu. Kết quả này có thể tạo ra cảm nhận sai lệch về mức độ gioa tăng, đặc biệt là khi những thương hiệu lớn như Livestrong và Toyota có tỷ lệ gia tăng kết nối lần lượt là 161 % và 156%.

Adam Schoenfeld, Giám đốc Điều hành của Simply Measured, cho biết con số trung bình được ước lượng để tính cả mức độ kết nối trên từng bài đăng. “Đó mới chỉ là những kết quả ban đầu,” ông nói. Simply Measured xem xét những thương hiệu ứng dụng Timeline ngay từ đầu và so sánh mức độ kết nối với trang Facebook từ 01/01 đến 29/02 với từ 29/02 (thời điểm Facebook cho phép các trang Facebook của thương hiệu sử dụng Timeline) đến 26/03. (Nếu thương hiệu kích hoạt ứng dụng Dòng thời thời sau 29/02 thì Simply Measured bắt đầu tính từ ngày đó.) Kết quả như sau:

Một phân tích sâu hơn đối với kết quả đã tiết lộ rằng sự phản hồi với các cập nhật trạng thái sụt giảm khi sử dụng Timeline, nhưng mức độ kết nối với ảnh và video tăng đến 65%. Giả thuyết của Schoenfeld là những hình ảnh với kích cỡ lớn hơn trên Timeline dẫn đến mức độ kết nối với các thông tin dạng hình ảnh tăng lên. Điều này khiến những người làm marketing đăng nhiều video và ảnh hơn. Chúng tôi đang băn khoăn liệu điều này có phải do Pinterest không,” ông chia sẻ.
Facebook công bố rằng một tuần sau khi giới thiệu Timeline, khoảng 8 triệu thương hiệu – tức gần 1/4 số thương hiệu trên Facebook – đã nâng cấp lên giao diện mới. Những thương hiệu còn lại sẽ tự động chuyển sang giao diện Timeline vào ngày 30/03.

Nguồn: Marshable Business


Thảo luận

BrandDance toàn quyền biên tập, xóa hoặc đăng lại nội dung bình luận.
Độ dài tối đa của bình luận là 500 từ.