Đại dương đỏ là một hình ảnh đang được sử dụng để mô tả thị trường ngày nay trong hầu hết các ngành công nghiệp. Hình thức cạnh tranh đối đầu trực tiếp làm cho đại dương kinh doanh trở nên ngày một đỏ máu, khiến nhiều doanh nghiệp phải gồng mình chiến đấu chỉ để tồn tại, chưa nói đến việc phát triển hay thành công. Bên cạnh đó, xu thế vận động không ngừng của thị trường và sự phát triển của công nghệ thông tin cũng đóng góp vào sự bão hoà của truyền thông tiếp thị, khiến những thách thức trong kinh doanh trở nên ngày càng lớn.
Nhận thấy sự cần thiết trong việc tạo sức bật để giúp doanh nghiệp Việt Nam vượt qua những rào cản này, từ đó nắm bắt cơ hội kinh doanh trong thời kì hội nhập sâu kinh tế thế giới, Hội nghị Vietnam CEO Summit 2016 lấy chủ đề “Breakthrough Marketing – Marketing đột phá” làm trọng tâm. Đây sẽ là ngày thuyết giảng của bậc thầy hàng đầu thế giới về marketing và thương hiệu, Giáo sư John A Quelch, Phù thuỷ thương hiệu – Giáo sư Trường Kinh doanh Havard và Giám đốc chiến lược của Richard Moore Associates, ông Nguyễn Đức Sơn, một trong những chuyên gia chiến lược có nhiều trải nghiệm thực tế nhất về tư vấn thương hiệu tại Việt Nam.
Những tư duy mới nhất được đúc kết từ các thương hiệu nổi tiếng và những bộ óc vĩ đại thế giới về Entrepreneurial Marketing, Digital Marketing, Định vị thương hiệu, hay cách thức đối phó với bẫy Quy luật hàng hóa phổ biến sẽ được chia sẻ để giúp các nhà quản lý doanh nghiệp có thể xây dựng chiến lược riêng cho công ty mình. Nhưng trước hết, mỗi chiến lược cụ thể nêu trên đều cần một nền móng cơ sở vững chắc, làm tiền đề cho mọi phân tích và hoạch định đường lối dài hạn. Nền móng đó là sự thấu hiểu khách hàng sâu sắc, là khả năng đọc vị những mong muốn và nhu cầu ẩn dấu của đối tượng mục tiêu. Vì đây là một trong những điểm chốt quan trọng nhất, quyết định sự thành bại của một chiến lược, chủ đề về sự thấu hiểu khách hàng sẽ được cả Giáo sư John A Quelch và chuyên gia thương hiệu Nguyễn Đức Sơn chia sẻ trong hội nghị. Qua đó, các doanh nghiệp sẽ có một cái nhìn đầy đủ và đa chiều về việc “đọc vị” khách hàng, cũng như thấy rõ vai trò của sự thấu hiểu này đối với hiệu quả thực tiễn của Chiến lược Thương hiệu và Chiến lược Marketing.
Qua 7 năm tổ chức, Vietnam CEO Summit đã kết nối thành công các nhà lãnh đạo doanh nghiệp xuất sắc nhất Việt Nam, tạo ra một diễn đàn cho cộng đồng kinh doanh, các nhà chính trị, học giả cùng nhau chia sẻ và tiếp cận với những luồng ý tưởng từ các chuyên gia uy tín hàng đầu trong nước và quốc tế. Richard Moore Associates – Công ty tư vấn Chiến lược thương hiệu có uy tín tại Mỹ và Việt Nam vinh dự là đối tác tin cậy, đồng hành cùng hội nghị Vietnam CEO Summit trong những năm gần đây.