Tiêu điểm

Bài viết sưu tầm

new-year-2015
Người ta nói rằng có 3 dạng người làm marketing và cách làm của họ đối với xu hướng: những người để cho xu hướng diễn ra, những người làm nên xu hướng và những người tự hỏi chuyện gì đang xảy ra.Vậy nên, những người marketer thông minh nào muốn nằm trong nhóm thứ hai, chú trọng đến gì những sắp chớm nở là một bước đi thông thái nhất.
Năm 2015 và tương lai mà nó mang đế, sẽ sớm phụ thuộc vào chúng ta. Trong thần số học, sự kết hợp giữa số 5 (đại diện cho sự lãnh đạo và tiền về phía trước) và số 5 (con số của kinh doanh và tài chính) thành số 15, một sự kết hợp giữa dẫn đầu và tiến bước đến đà phát triển mạnh mẽ. Dĩ nhiên điều này chỉ thực sự hữu ích khi mà bạn là một marketer sẵn sàng đánh cược sự thành công của thương hiệu vào mối quan hệ thần thánh gữa con số và những sự kiện trong tương lai.
Tuy nhiên trong thế giới thực, khi nói đến xu hướng và tương lai, bài review của Brand Keys với hơn 150,000 bài luận tiên đoán về lòng trung thành và sự tương tác là một phương pháp đáng tin cậy hơn trong việc tìm ra xu hướng năm 2015. Hãy xem qua:
1. Mỗi người là một cá thể riêng biệt: Người tiêu dùng sẽ tham lam hơn, và mong đợi những sản phẩm, dịch vụ và trải nghiệm được cá nhân hoá.
2. Sự bành trướng của công nghệ con người: Digital và di động dưới mọi hình thức sẽ là nguyên liệu xúc tác cho con người có thể làm được mọi thứ.
3. Sự cam kết thương hiệu thực sự: Ở một mức độ nhận biết nhất định, marketer sẽ kết nối “cam kết” thành việc thương hiệu được nhìn nhận như thế nào so với mức độ lý tưởng của ngành hàng, hơn là gì đếm “số lượng yêu thích” hoặc tối ưu hoá hình ảnh.
4. Kì vọng về mọi thứ: khả năng đo lường những kì vọng cảm xúc của con người sẽ mang lại lợi thế về cam kết, hài lòng và tăng trưởng lợi nhuận cho thương hiệu.
5. Đi cùng thời đại là yếu tố cực kì quan trọng: khả năng thương hiệu nhanh chóng theo kịp với mong đợi của khách hàng sẽ nhanh chóng lan rộng ra phân phối sản phẩm, giao nhận hàng và chăm sóc khách hàng.
6. Thương hiệu vẫn là Thương hiệu: sự kì vọng ngày càng tăng của khách hàng sẽ làm tăng nhận thức xem sản phẩm và dịch vụ như hàng hoá. Thương hiệu cần khác biệt hoá và đại diện cho một thứ gì đó có ý nghĩa, đầy cảm xúc và quan trọng với người tiêu dùng.
7. Ngành hàng là vua: để tiếp cận và tương tác với những người tiêu dùng thông minh và có kì vọng cao, thương hiệu phải cân nhắc tiếp cận ngành hàng ở mức độ chi tiết về mặt cảm xúc mà họ có thể sở hữu và khai thác.
8. Thương hiệu sẽ ngày càng hướng đến cảm xúc: Các thương hiệu thành công cần phải chỉ ra những giá trị cảm xúc trong ngành hàng và sử dụng chúng như nền tảng cho một định vị, một sự khác biệt hoá đầy ý nghĩa và những câu chuyện thương hiệu thật sự.
9. Những câu chuyện thật: kể chuyện là một cách tốt, nhưng những câu chuyện mà các thương hiệu kể phải phản ánh giá trị thật của thương hiệu và thực tế ngành hàng để trở nên khác biệt và đáp ứng các tiêu chí đáng tin của khách hàng; nếu không marketer sẽ lạc hướng sang giải trí thay vì tạo kết nối với người tiêu dùng.
10. Các cửa hàng showroom đóng cửa: Người tiêu dùng sẽ sử dụng nhiều hơn 5 nguồn thông tin online để đưa ra quyết định mua hàng thực sự, giảm thiểu việc dựa dẫm vào các cửa hàng bán lẻ truyền thống.
11. Khách hàng thượng lưu mong đợi trải nghiệm mua sắm công nghệ cao: cửa hàng bán lẻ sẽ chuyển dần từ dịch vụ thực hiện do con người sang sự trợ giúp digital. Xem để biết thêm về công nghệ nhận dạng đối tượng (RFID), đèn hiệu và màn hình cảm ứng để nâng cấp trải nghiệm mua sắm cao cấp.
12. Đa văn hoá: Khi các nhóm người thiểu số gia tăng, thương hiệu và nhà bán lẻ sẽ tích hợp trải nghiệm văn hoá riêng biệt trong mọi loại hình tiếp cận người tiêu dùng.
13. Tính xác thực trực tuyến: torng khi internet ngày càng phát triển, người tiêu dùng sẽ mong muốn sự bảo mật tối đa cho những thông tin liên quan đến mua sắm cá nhân – những thông tin này sẽ tạo dựng ự tự tin cho các nguồn tin trực tuyến.
14. Digital: các thương hiệu sẽ chuyển từ thắc mắc “Tôi có nên chuyển sang digital?” sang “Tôi phải làm gì khi tôi đang trên nền tảng digital? để thành công trong việc đưa ra sự tương thích ngữ cảnh.
15. Trở thành người bản xứ: Content marketing sẽ trở thành một chuyên môn. Những công cụ như GPS có thể được tối ưu hoá để giải quyết các vấn đề liên quan đến quảng cáo mang tính bản xứ, và thu hút sự chú tý của người tiêu dùng. Đo lường sẽ chuyển khỏi việc đến số lượt xme, cha sẻ và yêu thích, chuyển sang thu hút cam kết thực sự (xem xu hướng #3).
Chúng ta không cần những xu hướng dự đoán để biết được rằng marketer đang đối mặt với những thử thách mới mỗi ngày. Nhưng như bài việt này có đề cập, nếu bạn muốn làm một điều gì đó mới mẻ, bạn cần ngưng thực hiện những điều cũ kĩ. Xu hướng liên kết về mặt cảm xúc cho thương hiệu cơ hội để để phá vỡ những thói quen cũ và loại bỏ hệ thống đo lường lỗi thời của thế kỉ trước, mà thay vào đó là phương pháp mới để hình thành liên kết thương hiệu, mô hình kinh doanh mới, và cơ hội mới với nhiều lợi nhuận cho năm sắp tới.

Nguồn: Ad Age


Thảo luận

BrandDance toàn quyền biên tập, xóa hoặc đăng lại nội dung bình luận.
Độ dài tối đa của bình luận là 500 từ.